Nguyen Long's profile

Cloud Hosting WordPress

Cloud Hosting WordPress – Chọn hosting tốt nhất cho website WordPress
Cloud Hosting WordPress chuyên dụng cho WordPress là gì?
Nền tảng WordPress đã xuất hiện tương đối phổ biến trong vài năm gần đây. Được tích hợp khá nhiều những tính năng tối ưu SEO cực kỳ hiệu quả. Trong đó, dịch vụ Cloud Hosting WordPress chuyên dụng dành cho các website chạy trên nền tảng mã nguồn WordPress cũng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Khái niệm cần biết về Cloud Hosting WordPress
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về 3 khái niệm: WordPress, Hosting và Cloud Hosting bên dưới đây:

WordPress là gì?
WordPress là ngôn ngữ lập trình của hơn 25% trong mười triệu website hàng đầu
WordPress là một phần mềm mã nguồn mở (miễn phí) giúp bạn làm một trang web, blog hoặc tin tức. WordPress được phát triển nhằm phục vụ đối tượng người dùng phổ thông, không cần có quá nhiều kiến thức về lập trình. WordPress là ngôn ngữ lập trình của hơn 25% trong mười triệu trang web hàng đầu hiện nay.

Hosting là gì?
Hosting là nền tảng lưu trữ dữ liệu của Website
Hosting là một dịch vụ online giúp bạn vận hành website hoặc các ứng dụng web trên Internet. Khi bạn đăng ký Hosting, tức là bạn thuê một chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Để dễ hiểu hơn, thay vì ổ cứng máy tính để lưu trữ dữ liệu ngoại tuyến, khi bạn cần tải một thông tin lên mạng, thì nơi lưu trữ tài liệu online đó gọi là Hosting.

Bạn có thể tham khảo nhiều thông chi tiết hơn với bài viết: Hosting là gì

Cloud Hosting là gì?
Cloud Hosting giúp Website hoạt động mượt mà, tránh tình trạng quá tải
Cloud Hosting hay máy chủ điện toán đám mây là loại web hosting sử dụng nhiều server khác nhau để cân bằng tải và tối đa hóa thời gian hoạt động của server. Để làm được điều này Cloud Hosting sử dụng công nghệ ảo hóa hay còn gọi là máy chủ ảo. Nhờ vào sự phân tán dữ liệu lưu trữ, Cloud Hosting giúp website không bị giới hạn số lượng truy cập.

Hosting WordPress hỗ trợ Memcached
Memcached giúp tốc độ truyền tải của website tăng lên gấp nhiều lần
Memcache là một chức năng không thể thiếu trong hệ thống WordPress. Bởi đây là một bộ nhớ ẩn cho phép bạn truyền tải và sử dụng bộ nhớ RAM thông qua nhiều server khác nhau. Vì vậy mà tốc độ truyền tải của website bạn sẽ nhanh hơn gấp 9 lần.

Thông số cần biết khi thuê Hosting WordPress
Thông số là căn cứ giúp doanh nghiệp lựa chọn Hosting phù hợp
Thông số Hosting là một trong những căn cứ quan trọng giúp bạn chọn mua Hosting WordPress chất lượng. Vì thế, trước khi lựa chọn, bạn nên nắm rõ một số thông tin dưới đây:

Các thông số cần lưu ý
Số lượng tên miền: là số lượng tên miền bạn được phép thêm vào Hosting. Khi bạn đăng ký hosting giá rẻ thì số tên miền cũng sẽ ít.
Dung lượng lưu trữ: là thuật ngữ chỉ sức chứa của Hosting. Mỗi gói Hosting sẽ sở hữu dung lượng khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng.
Ổ cứng HDD / SSD: Hosting sử dụng ổ cứng SSD sẽ giúp website có tốc độ truy cập cao hơn HDD. Đồng thời Hosting SSD cũng có giá thành cao hơn.
Băng thông: là tổng lưu lượng Up/Down File của Hosting trong 1 tháng. Khi số băng thông khả dụng của Hosting đạt ngưỡng quá giới hạn, website sẽ bị báo về lỗi 502 Service Temporarily Overloaded.
Thời gian Uptime: Đây là thời gian Hosting liên tục hoạt động. Thời gian uptime càng cao, lưu lượng khách hàng truy cập website càng lớn. Nhiều website công ty chỉ số này trên 99,95% – nghĩa là cứ 1000h thì có chưa đến 30 phút bị gián đoạn.
Vị trí đặt máy chủ: là nơi máy chủ Hosting cung cấp cho bạn. Nếu tệp khách hàng truy cập website của bạn chủ yếu ở nội địa, thế nhưng bạn đặt Hosting ở Hoa Kỳ thì Hosting đó sẽ có tốc độ không cao so với việc được đặt ở Singapore hay Việt Nam.
Giá Hosting: Hosting là dịch vụ có giá, giá Hosting càng cao, tiện ích cung cấp càng lớn. Thế nhưng, doanh nghiệp cần cân đo để chọn Hosting hợp lý, tránh mức giá quá thấp, không phù hợp hay mức giá cao gây lãng phí tài nguyên.
Các dịch vụ đi kèm Cloud Hosting WordPress
Dịch vụ bổ sung tính phí: là các dịch vụ đi kèm với Hosting. Ví dụ như IP riêng, backup dữ liệu hàng ngày, bảo mật chất lượng cao, chống DDOS,… Tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu thực tế mà bạn cần cân nhắc có nên sử dụng hay không.
Dịch vụ bổ sung miễn phí khác: gồm SSL, tên miền, không giới hạn số lượng cơ sở dữ liệu, email Hosting,… Đây là chiêu thức mà các nhà cung cấp Hosting dùng để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.
Phần mềm máy chủ web: là máy chủ có dung lượng lớn, tốc độ cao, được dùng để lưu trữ thông tin như một ngân hàng dữ liệu, chứa những Website đã được thiết kế cùng với những thông tin liên quan khác.
Phân loại Hosting WordPress
Hosting WordPress được phân thành 5 loại gồm:

Free Hosting
Shared Hosting
Virtual Private Server (VPS)
Dedicated Server
Cloud Hosting WordPress
WordPress Managed Hosting
Hãy cùng IDC Online tìm hiểu chi tiết!

Có nhiều hình thức Hosting phù hợp với từng nhu cầu
Free Hosting
Free Hosting là hosting miễn phí đi kèm những điều khoản giới hạn về thông số. Muốn phù hợp với nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp phải bỏ tiền ra để mua về thông số đó cho chất lượng cao hơn.

Shared Hosting
Shared Hosting là gói dịch vụ web hosting được chia sẻ từ server gốc. Shared Hosting luôn là giải pháp phù hợp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn có một Website giới thiệu, giao dịch thương mại trên Internet một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Shared Hosting là gói dịch vụ hosting có giá thành rẻ nhất hiện nay.

Virtual Private Server (VPS)
VPS là dạng máy chủ ảo được tạo ra bằng phương pháp phân chia máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau. VPS chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu. Thế nhưng, bạn có thể toàn quyền sử dụng tài nguyên của máy chủ đó mà không phải chia sẻ nó cùng bất kì website nào khác.

Dedicated Server
Dedicated Server cung cấp cho khách hàng các lợi ích như kết nối Internet tốc độ cao. Dedicated Server yêu cầu cơ sở hạ tầng vật lý chất lượng cao và an toàn. Máy chủ này cho phép các chương trình ứng dụng CPU mạnh mẽ hoạt động trơn tru. Đồng thời ngăn chặn việc website của bạn bị dừng hoạt động do các tác nhân từ website khác.

Cloud Hosting WordPress
Khi sử dụng Cloud Hosting thì người dùng sẽ tránh được việc dùng Hosting chung một server. Nhưng vẫn đảm bảo mức giá rẻ với tốc độ truy cập website cực nhanh. Dựa vào các tính năng, Cloud Hosting WordPress chủ yếu được cung cấp cho khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức…

WordPress Managed Hosting
WordPress Managed Hosting là dịch vụ Hosting WordPress được quản lý bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm về WordPress và hệ thống Hosting. Vì vậy, WMH thường được sử dụng trong những doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng website lớn, chuyên nghiệp.

Nên mua Hosting ở Việt Nam hay nước ngoài?
Hosting Việt Nam hay Hosting nước ngoài đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng các bạn có thể cân nhắc lựa chọn một cách hợp lý nhất. Dưới đây, IDC Online sẽ điểm qua một số ưu điểm lớn nhất của hosting tại Việt Nam và hosting nước ngoài:

Hosting Việt Nam và nước ngoài đều có những ưu, khuyết điểm
Ưu điểm của Cloud Hosting WordPress nước ngoài
Hosting nước ngoài có những ưu điểm:

Tốc độ truy cập rất nhanh từ đối với khách hàng gần vị trí đặt máy chủ.
Giá rẻ hơn host Việt Nam.
Phục vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ hầu như 24/7 tuy nhiên bạn chỉ có thể trao đổi với nhà cung cấp bằng Tiếng Anh.
Ưu điểm của Cloud Hosting WordPress Việt Nam
Hosting Việt Nam sở hữu những ưu điểm:

Tốc độ truy cập nhanh hơn Hosting nước ngoài khi lượng khách chính là người Việt Nam
Hỗ trợ kịp thời, toàn bộ bằng tiếng Việt, không có sự chênh lệch múi giờ.
Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán trực tuyến của doanh nghiệp trong nước.
Phục vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ hầu như 24/7 không gặp rào cản ngôn ngữ.
Đồng thời, Hosting nước ngoài cũng khá nghiêm ngặt trong chuyện bản quyền và quản lý server. Vì vậy, dựa vào những đặc điểm trên của hai loại Hosting, doanh nghiệp có thể lựa chọn một Hosting có nguồn gốc phù hợp.

Chọn hệ điều hành nào cho Cloud Hosting WordPress?
Chúng ta sẽ cùng so sánh chi tiết hơn về những ưu và nhược điểm của 2 hệ điều hành Windows và Linux. Liệu đâu sẽ là hệ điều hành phù hợp nhất Cloud Hosting WordPress?

Cloud Hosting WordPress nên chọn hệ điều hành Linux hay Windows?
Hosting Linux sở hữu những ưu điểm như:

Hệ điều hành mã nguồn mở, chi phí thấp
Tùy ý sử dụng mà không cần xin giấy phép
Dễ dàng thay đổi khi yêu cầu của người dùng tăng lên
Thích hợp với các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay như: PHP, MySQL, hay Perl,…
Ngược lại Hosting Windows sở hữu những ưu điểm như:

Phù hợp với các ngôn ngữ lập trình theo công nghệ .Net như ASP.Net, VB.Net.
Thích hợp với cơ sở dữ liệu My SQL và cơ sở dữ liệu Access (chỉ chạy được trên nền tảng của Windows)
Linux khả quan hơn so với Windows về chi phí. Các phần mềm WHM cũng hoạt động tốt hơn trên Linux. Tùy theo nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn loại hệ điều hành phù hợp.

Trên đây là những thông tin chung nhất về Hosting. Chúng tôi mong rằng, thông qua việc cung cấp những thông tin này, bạn đọc đã có được cái nhìn toàn diện về Cloud WordPress Hosting. Cũng như có những lựa chọn phù hợp về nhà cung cấp, thông số và xuất xứ, đảm bảo website phục vụ được nhu cầu sử dụng của khách hàng doanh nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ như Cloud Server, Cloud VPS, VPS Server, Web Hosting tại IDC Online, vui lòng liên hệ đến IDC Online:

– Hotline: 19006452 (miễn phí cước gọi)

– Fanpage: fb.com/idconline.fb

– Website: idconline.vn

IDC Online JSC – Dịch vụ tin cậy, hợp tác thành công!
Cloud Hosting WordPress
Published:

Cloud Hosting WordPress

Published:

Creative Fields